Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Rau cải thảo Trung Quốc được phun thuốc ướp xác

Trung Quốc đang điều tra thông tin về những người trồng cải thảo Trung Quốc phun lên chất hóa học độc hại formaldehyde để giúp rau tươi lâu.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin hàng tá người buôn rau Cai thao Trung Quoc đang sử dụng chất hóa học này để giúp rau tươi lâu trên đường vận chuyển tới chợ. Tỉnh Sơn Đông là nơi sản xuất rau cải thảo lớn nhất miền Đông Trung Quốc.
 phát hiện cai thao Trung Quoc có phun Formaldehyde
Tờ Tân Hoa Xã đưa tin, việc phun formaldehyde lên rau này đã diễn ra rộng rãi ở tỉnh Sơn Đông và tỉnh Hà Bắc lân cận, đặc biệt là vào những tháng nóng, rau dễ bị thối, hỏng.
Một người nông dân ở trị trấn Đông Hạ cho biết: “Các thương lái làm vậy vì họ không đủ tiền thuê xe đông lạnh để vận chuyển rau”.
Cải thảo là loại rau chính trong bữa ăn của của người dân Trung Quốc, thường được sử dụng để làm nhân bánh bao, xào hoặc muối dưa.
Những người bán rau ở Trung Quốc bị bắt gặp đang phun dung dịch formaldehyde lên cải thảo để giữ chúng tươi lâu khi vận chuyển, tờ Tân Hoa Xã cho biết.Cũng theo ghi nhận của hãng thông tấn này, hành vi lén lút trên là khá phổ biến ở miền đông Trung Quốc trong nhiều năm qua. Qingzhou (thành phố thuộc tỉnh Sơn Đông) là trung tâm sản xuất cải thảo hàng đầu ở Trung Quốc và rau trồng ở đây được bán chủ yếu tới các tỉnh phía nam nước này, cũng như các tỉnh lân cận ở vùng bờ biển phía đông.
Cai thao Trung Quoc được phun thuốc ướp xác giúp tươi lâu
Những người nông dân làm điều này vì hầu hết họ không đủ tiền để thuê xe đông lạnh chở cải thảo.
Formaldehyde là một chất gây ung thư, thường được sử dụng trong việc tẩy uế và ướp xác. Nó có thể gây kích ứng da và gây ra bệnh ở đường thở, đường tiêu hóa.
Cải thảo là loại rau chính ở Trung Quốc, thường được sử dụng để làm nhân bánh bao, xào hoặc muối dưa.
Hàng chục người bán rau sỉ ở thành phố Qingzhou đã bị bắt gặp bán loại cải thảo có phun chất độc nói trên. Hành vi này đã trở nên rất phổ biến trong 3 năm qua do rau trồng trong các tháng nóng bị phân hủy nhanh chóng khi vận chuyển. Những người nông dân địa phương bắt gặp cảnh đó thường nhắm mắt làm ngơ.
“Họ vẫn thường làm việc đó để giữ cải thảo tươi lâu”, Yin Lihua, một nông dân trồng cải ở thị trấn Dongxia, thành phố Qingzhou cho biết. “Ngoài ra, rau được xếp chặt trong thùng xe sẽ không phân hủy trong 2-3 ngày”, người này nói.
Trong lúc này, cảnh sát ở Qingzhou đã mở cuộc điều tra thông tin nói trên khi các đồn đại về rau độc tiếp tục lan rộng.
Đây không phải là vụ scandal thực phẩm bẩn đầu tiên tại Trung Quốc liên quan đến formaldehyde. Từng có cáo buộc rằng hóa chất này được sử dụng để tẩm ướp trong một số hải sản khô để tạo vẻ tươi lâu.

Tốt hơn là chúng ta nên mua rau đúng mùa, và cũng nên chú ý đến việc rau ngoài chợ chắc chắn không có kiểm định và rất dễ là rau nhập lậu,các bạn vẫn băn khoăn và chưa tin tưởng vào các cửa hàng sản xuất rau sạch hà nội  nhưng các bạn vẫn không biết rằng việc mất chữ tín sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp kinh doanh của họ ,thế nên chúng ta cứ cho mình cơ hội tin tưởng họ và tìm hiểu về họ để có lợi cho cả hai bên.Hoặc để đảm bảo hơn chúng ta nên tự cứu lấy bản thẩn mình bằng việc tự trồng rau thì sẽ yên tâm hơn trong việc sử dụng.

1 nhận xét:

  1. http://rausachantoanvannoi.blogspot.com/2015/05/chuyen-cung-cap-rau-cu-qua-sach-ha-noi.html

    Trả lờiXóa