Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Lý do khiến đôi môi khô nẻ

Lý do khiến đôi môi luôn khô nẻ.
Lười uống nước.
Vào mùa đông,chúng ta thường lười uống nước hơn bởi thời tiết se lạnh khiến bạn ngại uống nước hơn.Bên cạnh đó chúng ta cũng đổ ít mồ hôi vào mùa này nên việc uống nước cũng dễ bị bỏ qua.

Tuy nhiên các bạn cần chú ý đến vấn đề này vì xét trên góc độ y học thì nước là 1 thành phần  rất quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của mỗi người,cụ thể là đối với đôi môi của chúng ta.Khi được cung cấp đủ lượng nước thiết yếu đôi môi mới có được vẻ căng mịn,tươi trẻ,đồng thời cũng chậm lão hóa và tránh được tình trạng khô nẻ.




Rửa mặt bằng nước quá nóng.

Rửa mặt bằng nước nóng là việc làm thường xuyên trong mùa đông thay vì nước lạnh. Nguyên nhân là do nhiệt độ mùa đông rất thấp, rửa mặt bằng nước lạnh có thể gây nên sự khó chịu và làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, rửa mặt bằng nước quá nóng lại có thể gây phản tác dụng, khiến đôi môi của chúng ta dễ bị khô nẻ, bong tróc…

Vì thế, các bạn chỉ nên dùng nước ấm ở nhiệt độ vừa đủ để không bị lạnh. Cách này vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe, vừa giúp chúng ta hạn chế tình trạng khô nẻ cho môi đấy!

Không đeo khẩu trang khi ra đường.
Chúng ta thường rất dễ mắc phải điều này do trời mùa đông thường ít có nắng hơn. Điều này không chỉ khiến cho môi bị ảnh hưởng từ tia cực tím, mà nghiêm trọng hơn, nó còn tạo điều kiện cho các bụi bẩn, gió bấc và sương muối làm hại tới đôi môi của chúng ta.
Do đó, khi ra ngoài, bất kể trời có nắng hay không, các bạn vẫn nên đeo khẩu trang để giúp đôi môi được bảo vệ an toàn nhé!





Tẩy tế bào chết liên tục.
Mùa đông là lúc môi của chúng ta dễ bị khô, bong tróc do thời tiết hanh khô, giá lạnh. Đây là lý do mà rất nhiều bạn lạm dụng việc tẩy tế bào chết cho môi để có được đôi môi căng mịn hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này rất có hại.


Việc tẩy các tế bào chết quá nhiều sẽ khiến cho môi dễ bị chảy máu, mất đi lớp bảo vệ, bị khô, mẫn cảm hơn gấp nhiều lần. Vì thế, các bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần/tuần bằng các hỗn hợp từ thiên nhiên. Thay vào đó, chúng mình có thể sử dụng dưỡng môi để bảo vệ cho đôi môi nhé!
Sử dụng son dưỡng môi không phù hợp.
Sử dụng son dưỡng môi có chứa quá nhiều chất độc hại như chì,mangan,nhôm...sẽ gây hại cho môi của bạn và làm cho môi khô hơn. Chính vì vậy,việc chọn son dưỡng môi phù hợp là vô cùng cần thiết.
Bạn nên chọn những loại son dưỡng môi có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như dâu tây,quả mâm xôi,..và chứa ít chất độc hại cho môi.










0 nhận xét:

Đăng nhận xét