Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Dưỡng ẩm cho da vào mùa đông.

Dưỡng ẩm cho da vào mùa đông.
Da dầu,da khô,da thường hay da hỗn hợp thì mỗi loại da cần có loại sản phẩm chăm sóc,dưỡng ẩm riêng biệt.

Thời tiết mùa đông là một trong những lý do khiến làn da của bạn không giữ được vẻ căng mịn ,khỏe khoắn ,thậm chí,làn da của bạn còn bị khô nẻ,bong tróc.Dù là da dầu,da khô,da thường hay da hỗn hợp,đặc biệt là trong những ngày đầu Thu thế này,tiết trời có vẻ dễ chịu hơn,không còn cái nắng oi bức của mùa hè.Nhưng những cơn gió heo may đầu mùa Thu cũng khiến làn da của bạn bị tổn thương ít nhiều.Nhất là tình trạng làn da bị khô ráp,bong tróc.
Lúc này vấn đề đặt ra là :Da của bạn phù hợp với kem dưỡng ẩm như thế nào?Mỗi loại da phù hợp với mỗi loại kem dưỡng ẩm khác nhau và vì thế,hôm nay bài viết của tôi sẽ đưa ra các lời khuyên hữu ích cho các bạn về cách chăm sóc làn da khô của mình và cách chọ kem dưỡng ẩm phù hợp?
Trước hết,bạn cần xác định rõ:làn da của mình thuộc loại da gì?
Cách xác định.
Chuẩn bị:Tẩy trang,rửa mặt sạch 4h trước khi thử,Lưu ý:không rửa mặt bằng xà bông vì nó có thể ảnh hưởng đến kết quả thử.
Giấy thử:nên dùng giấy quyến(giấy cuộn thuốc lá),có thể lấy điếu thuốc lá và bóc bỏ phần ruột điếu thuốc,chia thành 6 phần riêng biệt.
*Cách thử:Chia giấy thành 6 phần để áp vào 2 cánh mũi,2 gò má,trán và cằm.Đợi 10 phút,soi giấy qua ánh sáng ngoài trời hoặc ánh sáng đèn.
*Đánh giá:
-Da thường:
+ Không để lại dấu vết nào trên giấy thử.
+ Kết hợp quan sát trên da thấy da phẳng,mịn màng,đàn hồi,mềm mại,không rõ lỗ chân lông,màu sắc hồng hào.Trên da cơ thể có ít mồ hôi,ít chất bã nhờn,ít nổi mụn chứng tỏ sự bền vững với ảnh hưởng của các yếu tố môi trường.
-Da dầu.
+ Trên giấy thử có vệt nhờn (dầu ) lan rộng.
+ Quan sát thấy da bóng ,nhờn nhẫy,lỗ chân lông to.
-Da khô.
+ Không để lại vết dầu nhờn trên giấy.
+ Nhìn trên da có vết nhăn,vết nứt,nhất là da ở lòng bàn tay,chân .
-Da hỗn hợp.
+ Trên giấy để lại các vết nhờn có ở cánh mũi,cằm,nhưng không thấy ở gò má,hay thấy ít ở trán.Đây là loại da mà vùng này da nhờn,vùng khác da lại bị khô,nứt nẻ hoặc bình thường.
Sau khi đã xác định được loại da của mình bạn cần đặt ra một liệu trình chăm sóc,dưỡng ẩm cho làn da của mình.
- Da thường.
Là loại da dễ tính nhất,không bị khô cũng không bị bóng dầu.Da thường mềm mại ,lỗ chân lông se khít và không gặp các vấn đề về mụn.
Với làn da này,bạn dễ dàng với việc chọn lựa sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm cho da .Bạn nên chọn sữa rửa mặt làm sạch dịu nhẹ để chăm sóc làn da thường một cách hiệu quả nhất.Nên chọn các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên để làn da được bảo vệ tốt hơn.Bôi kem dưỡng ẩm trướng khi đi ngủ là cách tốt nhất để bạn chăm sóc làn da của mình tránh tình trạng bị khô da trong mùa đông.
- Da dầu.
Với da dầu,bạn không phải suy nghĩ quá nhiều trong tiết trời này.Tuy nhiên bạn nên chọn cho mình loại sữa tắm có độ PH thấp,chúng vừa giúp da bạn giữ được độ mềm,ẩm cần thiết ,vừa hạn chế lượng dầu tiết ra.
Bạn nên chọn sữa rửa mặt có thành phần đất sét,có tính hút nhờn cao.Những loại đât sét có độ nhám sẽ lấy đi bụi bẩn và chất nhờn 1 cách hiệu quả.Bạn cũng  có thể sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt ,không nên dùng xà bông cục để rửa mặt,nó sẽ làm cho da mặt bạn bị khô ráp.
Sữa rửa mặt tự nhiên tự pha chế:Dùng ½ trái chanh,½ ly nước sạch.Trước khi đi ngủ,sau khi ngủ dậy hoặc đi ra đường về bạn có thể dùng dung dịch này để rửa mặt.Công thức này giúp chị em hạn chế dầu,đánh bay chất nhờn,đồng thời làm sáng da hơn.Có thể sử dụng thay cho sữa rửa mặt hàng ngay.
-Da khô.
Mùa đông,tiết trời nồm là khoảng thời gian khủng khiếp với những cô nàng da khô.Chính vì thế bạn nên tích cực sử dụng kem dưỡng ẩm .Bên cạnh việc chọn cho mình loại sữa tắm có chứa nhiều kem,bạn cũng phải thoa body lotion đều đặn lên da ngay sau khi tắm để duy trì độ ẩm cho da.
Sữa rửa mặt dạng kem cũng là lựa chọn tốt nhất cho những cô nàng da khô.
Ngoài  ra các bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt tự nhiên tự chế:Hòa 2 muỗng cà phê sữa bột (sữa của trẻ em) với ½ ly nước ấm rồi đùng rửa mặt vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ.Trong sữa chứa nhiều axit lactic,vitamin,chất chống oxy hóa nên làm bong các tế bào chết làm da trắng sang và mịn màng lên trông thấy.
Các loại mặt nạ chiết xuất từ thiên nhiên cũng là lựa chọn không tồi cho các nàng đấy !







- Da hỗn hợp.
Với những người sở hữu làn da hỗn hợp thì các sản phẩm sữa tắm,kem dưỡng ẩm,sữa rửa mặt chiết suất từ thiên nhiên với các thành phần dịu nhẹ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
Sữa rửa mặt từ thiên nhiên cho da hỗn hợp:Với da hỗn hợp bạn kết hợp mặt nạ thiên nhiên cho da dầu để chăm sóc vùng chữ T ,còn lại má và cằm thì chăm sóc như da khô.Tuy hơi rắc rối nhưng nếu kiên trì sử dụng,bạn sẽ thấy được sự thay đổi trên làn da của mình 1 cách rõ rệt.
Một lưu ý cho những bạn có làn da hỗn hợp là da thường xuất hiện nhiều dầu ở vùng chữ T,trong khi gò má,cổ và cằm lại rất khô,Vậy nên trong thành phần kem dưỡng ẩm bạn nên tìm loại có SPF tối thiểu là 15 và không gây mụn.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét